เป้าหมายชัดเจน “ชนภัช” หวังพาทัพช้างศึกยู-23 เถลิงแชมป์อาเซียน 2022

ทัพช้างศึกยู-23 ซ้อมช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนประเดิมสนามนัดแรกบู๊สิงคโปร์ ด้าน “ชนภัช บัวพันธ์” กัปตันทีม รับอยากไปให้ถึงแชมป์อาเซียน

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สนามสถาบันพลศึกษาและการกีฬาแห่งชาติ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดแรก

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นที่การทบทวนคอนเซปต์ของทีม ลูกตั้งเตะ และวิธีการต่างๆ ที่จะใช้ในเกมพบกับสิงคโปร์

ก่อนการฝึกซ้อม ชนภัช บัวพันธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ทุกคนอยากได้แชมป์ ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันกับซัลบาดอร์ (เฮดโค้ช) ผมกับเขาสนิทกัน คุยกันตลอด เหมือนเป็นพี่ชายน้องชาย เราไว้วางใจกัน อยู่กันมานาน 3-4 ปีแล้ว สนิทกัน สิ่งที่ชอบใน ซัลบาดอร์ คือเขาต้องการให้สู้ ไม่อยากให้ตั้งรับ สำหรับผมมันสนุก ท้าทายดี ไม่ใช่ตั้งรับ แล้วรอโดนยิง” “สภาพสนามอาจไม่ค่อยดีเท่ากับไทย แต่อย่างอื่นสภาพอากาศแวดล้อมต่างๆ เหมือนไทย ไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก กับเพื่อนร่วมทีม เราอยู่ด้วยกัน แสดงความคิดเห็นกัน อยู่ร่วมกันตลอด”

“แม้เราจะเป็นรองเรื่องอายุ แต่ในรายการนี้ ผมมองถึงแชมป์ คิดว่าการแบกอายุไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เรื่องใหญ่คือ ถ้าเราไม่สู้ อันนี้คือเรื่องใหญ่ สิ่งที่อยากฝากรุ่นน้องคือ ถ้าอยากเป็นนักบอลอาชีพ คือให้ขยันซ้อม อย่าท้อ อย่าหมดหวัง นักฟุตบอลทุกคนมีโอกาสไม่เท่ากัน แต่ทุกคนเลือกที่จะซ้อมให้ดีขึ้นได้ตลอด ที่ผมมีวันนี้ อาจเพราะมีโอกาสมากกว่าคนอื่น และขยันฝึกซ้อม ทั้งกับสโมสร ทีมชาติ ทำให้เต็มที่ตลอด”

“เป้าหมายในชิงแชมป์อาเซียน จะทำให้ดีที่สุด สิ่งที่โค้ชย้ำ 1. เล่นด้วยกันเป็นทีม เพรสพร้อมกัน ช่วยกันทำทุกอย่างพร้อมกัน เวลาลงสนามจะได้สมบูรณ์แบบ 2. เรื่องระเบียบวินัย เขามีกฎอยู่บ้าง เราต้องทำตามระเบียบ เพื่อความเป็นมืออาชีพ 3. เขาอยากให้ทุกคนรู้จักกัน อยากให้สนิทกัน เมื่อมาเล่นทีมชาติ”

“เป้าหมายตัวเอง ในนามสโมสร อยากไปเล่นต่างประเทศ ถ้าทีมชาติ ผมอยากติดชุดใหญ่ ศึกษาพี่ๆ ตั้งแต่ไป มองโกเลีย มันมีอะไรที่ดีกว่าผมอีกเยอะ ผมพยายามให้ดีเท่าเขา สิ่งที่ต้องพัฒนา คือต้องพัฒนาเรื่องในสนามให้มากขึ้น ส่วนนอกสนามก็ต้องดูแลตัวเองให้ดีครับ”