ช้างศึก เดินทางไป มาเลเซีย มาโน หวังได้ซ้อมสนามจริง

ช้างศึก

วันที่ 5 มกราคม 2566 เวลา 15.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ รวมตัวกันเพื่อเตรียมออกเดินทางไปลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่จะพบกับ มาเลเซีย

การเดินทางครั้งนี้ มีนักเตะมาสมทบครบทั้ง 23 คน หลังไม่มีใครติดโทษแบน และ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ก็หายเจ็บกลับมาพร้อมเป็นตัวเลือก

ก่อนการเดินทาง มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ก่อนเจอคู่ต่อสู้ในทุกเกมเราก็ทำการบ้านเป็นอย่างดี โดยเฉพาะวันนี้เราก็ได้ลงซ้อมเมื่อช่วงเช้า เราได้เตรียมแผนที่จะเจอกับมาเลเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็เดินทางไปพักผ่อนให้เต็มที่ เตรียมให้พร้อมเต็มร้อยก่อนเจอกับ มาเลเซีย”

“เรื่องการจะได้ซ้อมสนามจริงหรือไม่ เราจะมีการตัดสินใจอีกครั้ง เราควรจะได้ซ้อมที่สนามแข่ง เหตุผลเดียวที่ซ้อมไม่ได้คือเพราะฝนตกหนัก ก็ต้องรอดูอีกครั้ง ถ้าไม่ได้ซ้อม เพราะฝนตกหนักก็ต้องไปดูสนามว่าหญ้าเป็นอย่างไรบ้าง”

“เรามีโอกาสปล่อยนักเตะพัก 1 วัน และทุกคนก็กลับมาในสภาพที่พร้อม และฟิตสมบูรณ์ เหลือแค่ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ที่ยังไม่สมบูรณ์ และเล่นในเกมนี้ แต่ก็ซ้อมกับทีมได้แล้ว ก็ต้องใช้เวลาอีก 2-3 วัน”

“สถิติก็เปลี่ยนแปลง หรือถูกทำลายได้เสมอ เรามีเป้าหมายชัดเจน ว่าเราจะไปเพื่อเก็บสกอร์เกมแรกที่ดี เพื่อให้เรากลับมาได้เปรียบก่อนเกมสอง การเจอกันครั้งนี้แตกต่างจากคิงส์ คัพ เราต้องมาศึกษาสี่เกมที่พวกเขาเล่น ในรายการนี้ว่าเป็นแบบไหน และหาแผนที่เหมาะที่จะเจอกับพวกเขา”

ทีมชาติไทย จะมีเวลาซ้อมอีก 1 ครั้งในวันที่ 6 มกราคม 2566 และจะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบรองรองชนะเลิศนัดแรก พบกับ มาเลเซีย ที่สนาม บูกิต จาลิล ในวันที่ 7 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทาง MCOT HD30 และ T-Sports 7