ชลบุรี ร้อง ไทยลีก ให้สอบสวน บุรีรัมย์ ติดกล้องวงจรปิดในห้องทีมเยือน

Chonburi FC

บ.ไทยลีก เตรียมสอบสวน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หลังได้ร้องเรียนจาก ชลบุรี เอฟซี ว่ามีการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในห้องแต่งตัวของทีมเยือน

ควันหลงจากเกม ไทยลีก คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทางด้านของ ชลบุรี เอฟซี ได้ร้องเรียนไปยังผู้ควบคุมการแข่งขัน ว่าตรวจพบกล้องวงจรปิดในห้องแต่งตัวทีมเยือน ของสนาม ช้าง อารีน่า

ล่าสุด บ.ไทยลีก เตรียมเรียกทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาสอบสวนถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว หากพบว่าการการติดกล้อง CCTV จริง ก็ต้องถอดออก เพราะผิดกฎระเบียบ ส่วนบทลงโทษจะเป็นอย่างไร ยังต้องรอคณะกรรมการวินัยฯ ตัดสินอีกครั้ง

กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการณ์ประธาน บ.ไทยลีก ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “บ.ไทยลีก ได้รับหลักฐานจากรายงานของผู้ตัดสินแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะให้ ทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาชี้แจงว่าจริงหรือไม่ ซึ่งคล้ายกับเหตุการณ์เมื่อหลายปีก่อนที่ สมุทรสาคร เอฟซี ติดกล้องวงจรปิดในซุ้มม้านั่งสำรอง ซึ่งตามกฎไทยลีก มีจุดห้ามติดตั้งกล้องวงจรปิดระบุไว้ โดยเฉพาะในห้องแต่งตัว หากเป็นกล้องวงจรปิดจริง ต้องแจ้งให้ บุรีรัมย์ฯ นำออก เพราะภายในห้องแต่งตัวทีมเยือนไม่สามารถติดตั้งกล้องวงจรปิดได้”

ซึ่งตามกฏ หากผบว่าผิดจริงเรื่องการตั้งกล้องวงจรปิด ในครั้งแรกจะเป็นการเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร และจะมีการปรับเงิน 10,000 บาท หากไม่ดำเนินการแก้ไข ก็จะปรับเงินเพิ่มขึ้นไปอีก