สมยศ พร้อมสนับสนุน หาก ลีซอ จะเป็นนายกสมาคมฯ

หลังจากที่ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงจอมเก่าวัย 37 ปี ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังลงเล่นเกมนัดส่งท้ายอาชีพ ในเกมไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-23 สัปดาห์ที่ 15 (นัดสุดท้ายเลกแรก) และเป็นผู้เรียกจุดโทษ ก่อนจะลุกขึ้นมาสังหาร เป็นประตูชัยเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา

ล่าสุด มีกระแสเรียกร้องให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดเทสติโมเนียลแมตช์ ให้ “ลีซอ” ซึ่งสร้างชื่อเสียงและรับใช้ ช้างศึก มาอย่างยาวนาน แต่ช่วง 5 ปีหลัง ไม่เคยถูกเรียกติดทีมชาติเลย เนื่องจากอายุอานามที่มากขึ้น และได้รับโอกาสลงสนามในสโมสรค่อนข้างน้อย

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยผ่าน “กีฬาเดลินิวส์” เรื่องการจัดเทสติโมเนียลแมตช์ ให้ “ลีซอ” ว่า

“ได้มีการพูดคุยกันว่า จะทำอะไรที่เป็นเกียรติประวัติให้กับ ลีซอ ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติมาอย่างยาวนาน ซึ่งในเรื่องของแมตช์อำลาสนามนั้น สมาคมฯ มีความตั้งใจจะจัดให้ ส่วนในเรื่องรายละเอียดว่าจะจัดเมื่อไหร่ อย่างไร ต้องมีการปรึกษาหารือกันอีกที”

” ส่วนกรณีที่ ลีซอ เคยประกาศว่า ต้องการจะทำหน้าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในอนาคตนั้น ส่วนตัวแล้ว ยินดีให้การสนับสนุน โดย ลีซอ มีความรู้ความสามารถ สร้างชื่อเสียงยาวนาน แฟนบอลไทยชื่นชอบ ซึ่งเมื่อ ลีซอ มีความตั้งใจมาทำงานตรงนี้ ส่วนตัวก็คิดว่า เป็นเรื่องที่ดี ตนยินดีให้การสนับสนุนในทุกๆ กรณี และทุกโอกาส”

สำหรับทีมชาติไทยภายใต้การคุมทัพของ มาโน่ โพลกิ้ง มีคิวอุ่นเครื่อง 2 นัดก่อน ชิงแชมป์อาเซียน 2022 คือวันที่ 11 ธ.ค. 65 พบ เมียนมา และวันที่ 14 ธ.ค. 65 พบ ไต้หวัน ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 20.30 น. ทั้ง 2 นัด จากนั้นจะมีเกมฟีฟ่าเดย์ ในเดือน มี.ค. ปีหน้า.

ในขณะที่ฟุตบอลโลกใกล้เข้ามา คุณสามารถตรวจสอบคุณสามารถตรวจสอบข่าวฟุตบอลล่าสุดได้ที่นี่ 2022 อัตราต่อรอง โปแลนด์ VS อาร์เจนติน่า