รอวันสร้างชื่อ! เผย ลิเวอร์พูล มีเด็กโหดเคยซัด 90 ลูกในซีซั่นเดียว

Keyrol Figueroa

ดิอาริโอ ดิเอซ สื่อของฮอนดูรัส ระบุ ลิเวอร์พูล มีเพชรเม็ดงามอยู่ในอะคาเดมี่อีกคน นั่นคือ เคย์รอล ฟิเกรัว โดยเขาเป็นลูกชายของ มายนอร์ ฟิเกรัว อดีตหัวหอกชาวฮอนดูรัส เคย์รอล ฟิเกรัว เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองในอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล โดยเขาเคยทำได้ถึง 90 ประตูภายในการเล่นแค่ 1 ฤดูกาลมาแล้ว ตามรายงานของ ดิอาริโอ ดิเอซ สื่อของฮอนดูรัส

ซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล ได้รับคำชมอย่างมากกับการที่นักเตะจากอะคาเดมี่หลายคนสามารถก้าวขึ้นมาช่วยทีมชุดใหญ่ได้ จนมีส่วนทำให้พวกเขาได้แชมป์ คาราบาว คัพ ไปครอง รวมถึงยังมีลุ้นแชมป์ในอีก 3 รายการ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก

ทั้งนี้ เคย์รอล เป็นลูกชายของ มายนอร์ ฟิเกรัว อดีตกองหน้าทีมชาติฮอนดูรัสที่เคยโด่งดังกับ วีแกน แอธเลติก จนถึงขั้นได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ร่วมกับที่นั่น 1 สมัย ส่วนผลงาน 90 ประตูในซีซั่นเดียวนั้น เกิดขึ้นตอนที่ เคย์รอล เล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีของ ลิเวอร์พูล โดยเขาเข้าไปอยู่กับอะคาเดมี่ของทีมเมื่อปี 2021 สำหรับปัจจุบัน เคย์รอล มีอายุ 17 ปี และตอนซีซั่น 2021-22 เขาเคยได้รับโอกาสเล่นกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีของ ลิเวอร์พูล มาแล้ว ทั้งที่ตอนนั้นส่วนใหญ่แล้วเขาเล่นอยู่ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดยเป็นที่เชื่อกันว่าตลอดช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา “หงส์แดง” หาทางที่จะมอบสัญญาฉบับใหม่ให้เขา รวมถึงพยายามทำให้มั่นใจว่าเจ้าตัวจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้ด้วย