กัคโป โล่งใจ บุญหัวของผมที่ แมนยู เลือกซื้อ แอนโทนี่

Cody Gakpo

โคดี้ กัคโป กองหน้าของทีม ลิเวอร์พูล เล่นย้อนความหลังถึงการย้ายทีมมาอยู่กับ “หงส์แดง” บอกตอนนั้นเกือบได้ไปอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว แต่โชคดีที่ “ปีศาจแดง” ไปเลือกซื้อ แอนโทนี่ ทำให้เขาได้มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล

โคดี้ กัคโป กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงต้นปี 2023 ด้วยค่าตัว 42 ล้านยูโร

ซึ่งผลงานในฤดูกาลนี้ของ กัคโป ลงเล่นไปทั้งหมด 37 นัด ยิงได้ 11 ประตู กับ 5 แอสซิสต์ และกำลังพา ลิเวอร์พูล ลุ้น 4 แชมป์ในซีซั่นนี้

ล่าสุด โคดี้ กัคโป ได้มาเล่าย้อนเหตุการณ์ช่วงที่ตัวเขาจะย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ว่า “เรื่องนี้มันเริ่มเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ผมได้รับการติดต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่ง เอริค เทน ฮาก อยากได้ผมไปร่วมทีม”

“แน่นอนเราเป็นคนดัตช์เหมือนกัน ทำให้การพูดคุยเป็นไปด้วยดี แต่ท้ายสุดมันก็ไม่เกิดขึ้น พวกเขาเลิกสนใจผม จนมาถึงตลาดหน้าหนาว ลิเวอร์พูล ก็ก้าวเข้ามา และมันก็เป็นการตัดสินใจที่ดีสุดของผมเองที่เลือกมาที่นี่”

ทั้งนี้ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 รุด ฟาน นิสเตลรอย กุนซือทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น พยายามผลักดันให้ กัคโป ได้ย้ายไปอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้าย เอริค เทน ฮาก ก็เลือกที่จะซื้อ แอนโทนี่ ศิษย์รักของเขาที่ อาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัว 95 ล้านยูโรแทน