พอช ไม่โกรธโดน เนวิลล์ จวกแรง มุ่งมั่นพาทีมไปสู่แชมป์

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือทีมเชลซี ไม่โกรธที่โดน แกรี่ เนวิลล์ วิจารณ์รุนแรง บอกตอนนี้ขอมุ่งมั่นพาทีม “สิงห์บลู” ไปสู่แชมป์

จากเกมที่ เชลซี เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-2 ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จเมื่อคืนนี้

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือทีมเชลซี ได้กล่าวหลังจบเกมว่า “เราต้องการผลการแข่งขันนี้ มันไม่ใช่ผลงานที่ยอดเยี่ยม ลีดส์ เป็นทีมที่เต็มไปด้วยความมั่นใจ เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก พวกเขาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในแชมเปี้ยนชิพ” 

“มันยากสำหรับเรา เมื่อคุณเสียประตูหลังจากผ่านไปไม่กี่นาที แต่คาแร็กเตอร์ที่เราแสดงออกมาในสถานการณ์นี้เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้จากทีม ผมมีความสุขมาก เราหลีกเลี่ยงการต่อเวลาพิเศษ เราเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศซึ่งเป็นเป้าหมาย”

“มันยากเสมอเมื่อคุณแพ้นัดชิงชนะเลิศในช่วงต่อเวลาพิเศษ เรามีเวลาพักฟื้น 72 ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้น มันยากเสมอ ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก และผมต้องขอขอบคุณผู้เล่นเพราะพวกเขาใช้ความพยายามได้อย่างยอดเยี่ยม”

พร้อมกันนั้น โปเช็ตติโน่ ยังได้พูดถึง แกรี่ เนวิลล์ ที่วิจารณ์ทีม เชลซี ว่าเป็นทีมเศรษฐีพันล้านที่ล้มเหลวว่า

“ผมไม่อาจโกรธ เนวิลล์ ได้ ด้วยความรักที่ผมมีต่อเขา มันไม่ยุติธรรมเลยที่จะใช้คำแบบนี้กับทีมที่กล้าหาญ สโมสรที่ต่อสู้เพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่อยู่เสมอ”

“มันไม่สำคัญสำหรับเรา เพราะเรารู้ว่าเราเป็นอย่างไร เราเป็นใคร และประพฤติตนอย่างไร เรารู้ว่าทำไมเราถึงแพ้เกมกับ ลิเวอร์พูล เรารู้ว่าเรากล้าหาญและทำงานหนักมาก สำหรับเราแล้วมันไม่ใช่ความคิดเห็นที่สำคัญ”