ข่าวฟุตบอล หงส์เฮลั่น ลิเวอร์พูล ส่อได้ แนวรุกตัวเทพ ที่ติดตามมานาน เหตุเมินต่อสัญญาต้นสังกัด

Liverpool

มันจะโหดร้ายจริงๆ ลิเวอร์พูลมีโอกาสได้ “แนวรุกเทพ” ที่ติดตามมานาน เหตุผลที่ปฏิเสธการต่อสัญญากับหน่วยงานปัจจุบัน

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2567 เดลี่ สตาร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสคว้าตัว จามาล มูเซียลา ตัวรุกทางเทคนิคของทีมชาติเยอรมัน หลังจากที่เขาปฏิเสธที่จะต่อสัญญากับบาเยิร์น มิวนิค ต้นสังกัดของเขาในบุนเดสลีกาเยอรมัน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้ส่งแมวมองมาติดตามฟอร์มของ จามาล มูเซียล่า วัย 21 ปี ที่สามารถเล่นเป็นกองกลางตัวรุกและกองกลางตัวกลางได้ รวมทั้งด้านข้างทั้ง 2 ข้างทั้งซ้ายและขวา โดยลงเล่นให้บาเยิร์น มิวนิคมาหลายเกม ขณะที่ “เสือใต้” ยังได้เสนอสัญญาฉบับใหม่อีกด้วย พร้อมขึ้นค่าจ้างเป็น 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (6.75 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่า จามาล มูเซียลา ซึ่งมีสัญญาเหลือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2026 ได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวแล้ว เพราะพวกเขาต้องการเงินเดือนเกือบ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (9 ล้านบาท) หากบาเยิร์นยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ มันอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนของเขาที่จะย้ายไปร่วมทีมเร็วๆ นี้

ทำให้ลิเวอร์พูลจับตาดูสถานการณ์ต่อไป มีโอกาสที่จะคว้าตัว จามาล มูเซียล่า ร่วมทีม แต่หากอยากได้ลายเซ็นต์ในช่วงซัมเมอร์นี้ คาดว่า บาเยิร์น ต้องการเงินอย่างน้อย 80 ล้านปอนด์ (3,600 ล้านบาท) และยังคงมี เพื่อแข่งขันกับ Manche ไลน์สเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งตัวฉกาจที่ส่งแมวมองมาชมผลงานหลายนัดเหมือนกับ “หงส์แดง” เช่นกัน จามาล มูเซียลา เคยอยู่ในทีมเยาวชนของเซาแธมป์ตัน และเชลซี แต่ไม่ได้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ก่อนจะย้ายไปบาเยิร์น มิวนิค จนเกิดและก้าวขึ้นมาเล่นในระดับมืออาชีพได้สำเร็จ ปัจจุบันลงเล่นไปแล้ว 153 นัดในทุกรายการ ยิงไป 40 ประตู 27 แอสซิสต์ คว้าแชมป์สโมสร 9 รายการกับ “เสือใต้” รวม 4 สมัยบุนเดสลีกา 3 สมัย เยอรมัน ซูเปอร์ คัพ และแชมป์สโมสรโลกกับยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย แต่ละ