แมนยู,บาเยิร์น,ปารีส นำทีมแสดงจุดยืนไม่เข้าร่วม ซูเปอร์ลีก

Manchester United, Bayern, Paris - super league

หลายสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรป อาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาเยิร์น มิวนิค, แอตเลติโก้ มาดริด, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, โรม่า และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกมาแสดงจุดยืน ไม่เข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

หลังจากที่ ศาลยุติธรรมยุโรป ได้ตัดสินว่า ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ไม่สามารถขัดขวางการก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก ได้ และการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ก็สามารถจัดแข่งได้อย่างอิสระ

ซึ่งผู้ก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก ก็ได้ออกมาประกาศถึงรูปแบบการแข่งขันที่พวกเขาจะตั้งลีกใหม่ขึ้นมาทันที โดยจะมีทีมเข้าร่วม 64 สโมสร และจะแบ่งออกเป็น 3 ดิวิชั่น

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรป ที่ออกมาแสดงจุดยืน ไม่ขอเข้าร่วม ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาเยิร์น มิวนิค, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แอตเลติโก้ มาดริด, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์, โรม่า และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

โดยสโมสรทั้งหมดได้แถลงว่า พวกเขายังคงสนับสนุนรายการหลักที่ ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ให้การรับรอง และไม่คิดที่จะแยกตัวไปเข้าร่วมการแข่งขันในรูปแบบอื่นๆ

แต่กระนั้น เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า สองทีมดังของสเปน ยังคงเงียบกับเรื่องนี้ เพราะพวกเขาให้การสนับสนุน ซูเปอร์ลีก และคาดว่าจะส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอน