มาดามแป้ง ขอบคุณ นายกเศรษฐา หนุนเต็มที่จัด ฟีฟ่า ครองเกส ครั้งที่ 74

มาดามแป้ง ขอบคุณ นายกเศรษฐา หนุนเต็มที่จัด ฟีฟ่า ครองเกส ครั้งที่ 74

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ รัฐบาล ที่นำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ยืนยันให้การสนับสนุนเต็มที่ หลังมีโอกาสประชุม และ หารือร่วมกันครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อม จัดการประชุมใหญ่สามัญของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ครองเกส ครั้งที่ 74 ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้

ประเทศไทย ถูกรับเลือกจาก ฟีฟ่า ให้จัดงาน ฟีฟ่า ครองเกส ในฐานะชาติแรกของอาเซียน และ ชาติที่ 5 ของเอเชีย ต่อจาก ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ , กาตาร์ และ ออสเตรเลีย โดยมีชาติสมาชิก 211 ประเทศเข้าร่วม ทำให้ รัฐบาล เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุน 

ซึ่งการประชุมมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม นำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง , สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึง ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ฟีฟ่า ครองเกส เป็นงานใหญ่ระดับโลก และ เป็นอีเวนส์นอกสนามใหญ่สุดของทาง ฟีฟ่า แป้ง ดีใจที่วันนี้มีโอกาสเข้ามาร่วมประชุมกับ รัฐบาล ซึ่งต้องขอบคุณท่าน นายกเศรษฐา ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญ และ ย้ำให้ทุกหน่วยงานสนับสนุนเต็มที่ เพราะตอนนี้ ต้องยอมรับว่าหลัง แป้ง ได้รับเลือกตั้ง เราเหลือเวลาไม่มาก ดังนั้น จึงต้องอาศัยการทำงานจากทุกหน่วยงาน และ ทุกภาคส่วน เพื่อทำให้งานครั้งนี้ ออกมาดีที่สุด ในฐานะชื่อเสียงของ ประเทศไทย”

“มิติในด้านของ กีฬา เชื่อว่าเราได้อยู่แล้ว เพราะมีถึง 211 ชาติสมาชิกของ ฟีฟ่า เข้าร่วม แต่ที่มีค่าไปมากกว่านั้น แป้ง เชื่อว่ายังเป็นโอกาสดี ในการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศด้วย เพราะจะมีคนมาร่วมงานนี้กว่า 3,000 คน ผ่านการจองที่พัก และ ท่องเที่ยว รวมถึง ในด้านวัฒนธรรม และ สังคม เพราะถ้าประเทศไทย จัดงานครั้งนี้ออกมาได้ดี ก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการจัดงานระดับโลกในโอกาสต่อไปด้วย”

” และ ที่สำคัญ จากข้อมูลงานครั้งล่าสุดที่ ประเทศรวันดา มีคนติดตามการประชุมนี้ เข้าถึงเฉพาะแค่สื่อออนไลน์กว่า 2 พันล้านคน รวมสื่อมวลชนกว่า 180 ประเทศ ถือเป็นโอกาสดีที่ ประเทศไทย จะได้ถ่ายทอดภาพลักษณ์ที่ดี สู่ สายตาคนทั่วโลกด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ การประชุมฟีฟ่า ครองเกส ครั้งที่ 74 จะมีขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร โดย หนึ่งในวาระสำคัญที่เตรียมเกิดขึ้นในงานครั้งแรก คือ การโหวตเลือกเจ้าภาพ ฟุตบอลโลกหญิง ปี 2027

riches777, dnabet, g2g899, g2g1bet, bet911, lotto vip, 460bet, ufazeed, wm55, ts911