โอเดการ์ด ประกาศ อาร์เซน่อล เจอได้ทุกทีมใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

โอเดการ์ด ประกาศ อาร์เซน่อล เจอได้ทุกทีมใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมของอาร์เซน่อล ออกมายืนยันว่า พร้อมเจอกับทุกทีมในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังพาไอ้ปืนใหญ่เข้ารอบนี้มาได้ในรอบ 14 ปี

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่่ผ่านมา อาร์เซนอล ต้องลากยาวจนถึงการดวลจุดโทษแต่สองเซฟของ ดาบิด ราย่า ช่วยให้พวกเขาผ่าน ปอร์โต้ สำเร็จ

การเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งนี้ยังเป็นหนแรกในรอบ 14 ปีด้วย และก็จะมีบิ๊กทีมพร้อมต้อนรับพวกเขาอยู่หลายทีมแต่ โอเดการ์ด ก็พร้อมสำหรับการเผชิญหน้ากับทุกสโมสร

เมื่อถามว่ามีทีมไหนที่เขาอยากเลี่ยงในรอบถัดไปหรือไม่ โอเดการ์ด ตอบว่า “บอกตามตรงนะ เราคิดแบบนั้นไม่ได้หรอก”

“นี่คือทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไม่ว่าเจอกับทีมไหนก็จะเป็นทีมที่ดีทั้งนั้น เจอทีมไหนเราก็จะสู้และจะพยายามคว้าชัยชนะ”

“นั่นคือจุดที่เราอยากอยู่ เราอยากจะอยู่ในรายการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุด เราอยากจะเล่นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและสู้เพื่อแชมป์รายการใหญ่ที่สุด”

“ตอนที่ผมย้ายมาที่นี่ผมเชื่อในโปรเจ็คท์ เชื่อในสโมสร เชื่อในสิ่งที่เราทำ เชื่อในทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสร ผมเชื่ออย่างนั้นและตอนนี้เราก็ทำได้ดีจนมาอยู่ตรงนี้ เราแค่ต้องผลักดันกันและกันต่อไปเพื่อให้แน่ใจว่าจะดีขึ้นไปทุกๆวัน เราจะรอดูว่ามันพาเราไปสู่จุดไหน”

ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซน่อล, แอตเลติโก มาดริด, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 

โดยจะมีการจับสลากประกบคู่แข่งขันรอบ 8 ทีม และรอบรองชนะเลิศ ในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2566 ที่ สำนักงานใหญ่ยูฟ่า, เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เวลา 18.00 ตามประเทศไทย