สั่งพักงาน 6 สัปดาห์ กรรมการปฏิเสธให้ประตู เมืองทอง

referee

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท พิจารณา ยืนยันบทลงโทษ นายปวราย์ ศรีจันทร์ ผู้ตัดสิน 6 สัปดาห์ และ นายอนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดิทัศน์ 1 (VAR) 2 สัปดาห์ หลังปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด จากการที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามา ในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ที่บุกไปเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 

เหตุการณ์เกิดขึ้น นาทีที่ 45+2 เมื่อผู้ตัดสิน เช็ค VAR ก่อนปฏิเสธประตูของ ปรเมศย์ อาจวิไล ที่ยิงเข้าไปแล้ว หลังมองว่าจังหวะก่อนหน้านี้ คคนะ คำยก ไปทำฟาวล์ เรืองชัย ชูธงชัย ผู้เล่นนครปฐม ยูไนเต็ด ก่อน อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาจากภาพช้า พบว่าดังนี้

– เรืองชัย ชูธงชัย ไม่ได้มีเจตนาที่จะครอบครอง และ เล่นฟุตบอล แต่เป็นการบังบอล และ เจตนาทิ้งตัวล้มที่ง่ายเกินไป

– คคนะ คำยก ไม่ได้มีการทำฟาวล์ใดๆ ที่รุนแรงทั้งสิ้น 

ผลพิจารณาบทลงโทษ

– นายปวราย์ ศรีจันทร์ ผู้ตัดสิน พักการปฏิบัติหน้าที่ 6 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 11 เมษายน 2567 ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8)

– นายอนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดิทัศน์ 1 (VAR) พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม 2567 ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ หากนับจากระยะเวลาที่ทั้งคู่ถูกลงโทษ นายปวราย์ ศรีจันทร์ ผู้ตัดสิน จะถูกห้ามทำหน้าที่ 5 นัด และ นายอนุสรณ์ หนูแก้ว ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดิทัศน์ 1 (VAR) จะถูกห้ามทำหน้าที่ 2 นัด นับเฉพาะในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก โดยยังไม่รวมโปรแกรมฟุตบอลถ้วยในระหว่างนั้น ซึ่งจะมีผลต่อบทลงโทษนี้เช่นกัน

ปัจจุบัน การพิจารณาบทลงโทษต่าง ๆ สำหรับผู้กระทำผิดระเบียบการแข่งขันฟุตบอลในประเทศ ยังเป็นหน้าที่ของ องค์คณะตุลาการชุดเก่า จนกว่าจะครบวาระ ในวันที่ 10 มีนาคม 2567 ก่อนส่งมอบหน้าที่ต่อให้ องค์คณะตุลาการชุดใหม่ ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

miami 1688 ambbet สบาย99 pg joker ubet89 เครดิตฟรีล่าสุด hengjing168 nova88