สั่งพักงาน นิวัฒน์ อินสอาด 2 เดือน เป่าจุดโทษปริศนา ให้ อุทัยธานี

Uthai Thani FC vs Singha Chiang Rai United

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท แจ้งบทลงโทษ ผู้ตัดสิน ในเกมไทยลีก คู่ระหว่าง อุทัยธานี เอฟซี – สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท พิจารณา กรณีสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่งเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก” ไทยลีก 1 ประจำฤดูกาล 2566/2567 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 คู่ระหว่างสโมสรอุทัยธานี เอฟซี พบ สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 

เหตุการณ์ – ในนาทีที่ 88 จังหวะการเข้าแย่งบอลในกรอบเขตโทษระหว่างผู้เล่นหมายเลข 2 นายบรรพกิจ พรหมณี สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับผู้เล่นหมายเลข 11 Mr. RICARDO HENRIQUE DA SILVA DOS SANTOS สโมสรอุทัยธานี เอฟซี จังหวะดังกล่าวผู้ตัดสิน ตัดสินให้เป็นการทำฟาล์วของผู้เล่นหมายเลข 2 นายบรรพกิจ พรหมณี สโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และถูกคาดโทษใบเหลือง พร้อมชี้เป็นลูกเตะจากจุดโทษให้แก่สโมสรอุทัยธานี เอฟซี   

– ผลการพิจารณา 

ลงโทษนายนิวัฒน์ อินสอาด ผู้ตัดสิน ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน เนื่องจากเป่าให้จุดโทษ ทั้งที่ไม่มีการทำผิดกติกาและมีผลต่อการแข่งขัน

ลงโทษนายนพภเดช เมืองงาม ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดิทัศน์ 1 (VAR) ปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาด ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ ตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 (8) พักการปฏิบัติหน้าที่ 4 สัปดาห์  เนื่องจากยืนยันตามคำตัดสินของผู้ตัดสินว่าจังหวะดังกล่าวเป็นจุดโทษ จึงไม่ได้ทำการแจ้งให้ผู้ตัดสินมาทำการตรวจสอบ VAR (On-Field Review)