โค้ชเเบน หวัง แบงค็อก ปราบ มารินอส ชิงความได้เปรียบ ACL

Totchtawan Sripan

ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ มิดฟิลด์ของทีม เข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทัพ “เเข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเปิดสนามทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ตัวเเทนจากประเทศญี่ปุ่น

“โค้ชเเบน” กล่าวว่า ” หลังจากเรารู้ผลการจับสลากรอบ 16 สุดท้าย พบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทีมเราได้วิเคราะห์ทีมคู่เเข่ง เเละได้เสริมผู้เล่นอย่างวีระเทพ, อดิศักดิ์ เเละได้ วานเดอร์ หลุยส์ ที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บ “

” เเละช่วง เอเชียน คัพ เราได้มีเกมอุ่นเครื่องกับทีมต่างประเทศอย่าง เกาหลี เเละจีน เพื่อจำลองแผนที่จะพบกับ มารินอส เราเตรียมทีมค่อนข้างดี เเน่นอนการที่ได้เล่นในบ้านก่อน จะเป็นความได้เปรียบในเรื่องสภาพอากาศที่คุ้นชิน ซึ่งต้องมีสกอร์ก่อนเพื่อชิงความได้เปรียบ เพราะการไปเยือนที่ญี่ปุ่นเป็นงานยากอยู่เเล้ว จึงต้องคว้าชัยชนะในบ้านให้ได้เป็นอันดับแรก” 

” ภาพรวมของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มีมาตรฐานสูงมากเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย มีผู้เล่นที่ศักยภาพในเเนวรุกที่สูง ตัวผู้เล่นแกนหลักก็ยังคงอยู่ หากใครได้ติดตามเจลีก จะเห็นได้ว่า มารินอส ทีมที่มีเกมรุกที่หลากหลายมิติ ดุดัน อันตราย การเจอ มารินอส ถึงเเม้ว่าจะเปลี่ยนโค้ช เราต้องเล่นอย่างรัดกุมเเละเล่นเกมรับอย่างมีสมาธิ โดยทีมได้เตรียมแผนการที่จะรับมือไว้แล้ว “

ทางด้าน “เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธ์ กล่าวว่า ” นี่ถือว่าเป็น เเชมเปียนส์ ลีก ครั้งเเรกของเขา และเป็นครั้งเเรกที่เขาจะได้ลงเล่นที่ ทรู สเตเดียม ส่วนตัวมีความพร้อมทั้งสภาพร่างกายเเละจิตใจ มารินอส เป็นทีมที่มีคุณภาพ เเต่เราก็เตรียมแผนการมาอย่างดี พวกเราจะสู้อย่างเต็มที่ “

” ส่วนเรื่องการปรับตัวกับทีม ตอนนี้ปรับตัวกับทีมได้มากขึ้นเเล้ว หลายคนเคยเล่นด้วยกันมาก่อนทั้งสโมสรเเละทีมชาติ หลังจากผ่านเกมไทยลีกมาหนึ่งนัด ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมก็ดีขึ้น ไม่ได้รู้สึกกดดัน ที่ผ่านมาใน เอเชียน คัพ ก็มีโอกาสได้เจอทีมระดับสูง มีคุณภาพสูงอยู่เเล้ว” 

สุดท้าย เตอร์ ฝากถึงแฟนบอลแข้งเทพว่า ” จะทำให้ดีที่สุด และอยากเชิญชวนแฟนเเข้งเทพ รวมถึงแฟนบอลไทยทุกคน อยากให้เข้ามาเชียร์พวกเรากันเยอะๆ นี่คือเกมสำคัญของสโมสร พรุ่งนี้จะเป็นหนึ่งเกมที่สนุก พวกเราจะทำให้ดีที่สุด เพื่อจะเซอร์ไพรส์ทุกคน”

สำหรับโปรแกรม เอเอฟซี เเชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น. ณ สนามทรู สเตเดียม (สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต) ถ่ายทอดสดทาง TrueSport2 (667)