เกมไหนบ้าง? เช็คโปรแกรมเตะที่ ลิซานโดร มาร์ติเนซ จะพลาดลงสนามให้ แมนยู หลังเจ็บเข่าพักยาว

Lisandro Martinez

ลิซานโดร มาร์ติเนซ อาจพลาดการแข่งขันถึงเก้านัดให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร์ติเนซได้รับบาดเจ็บที่เข่าในเกมกับเวสต์แฮมยูไนเต็ดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผ่านไป

ลิซานโดร มาร์ติเนซ อาจพลาดลงเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถึง 9 นัด หลังจากได้รับบาดเจ็บหัวเข่าในเกมกับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กองหลังชาวอาร์เจนติน่าออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งที่ 4 นับตั้งแต่กลับมาจากอาการบาดเจ็บที่ยาวนาน อย่างไรก็ตามเขาถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกมซึ่งทีมชนะ 3-0 ในบ้าน หลังจากไปปะทะกับวลาดิมีร์ คูฟาล กองหลังคู่แข่งในนาทีที่ 71

มาร์ติเนซจับเข่าด้วยความเจ็บปวดหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เกิดความกังวลว่าเขาอาจจะต้องพักฟื้นอีกนานอีกครั้ง

สโมสรออกแถลงการณ์ยืนยันว่ากองหลังวัย 26 ปีจะต้องพักประมาณ 8 สัปดาห์ แต่ไม่จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด ซึ่งอย่างน้อยก็ถือเป็นข่าวดี เพราะนั่นหมายความว่าเขาจะไม่ได้พักในฤดูกาลนี้ แต่เขาจะพลาดเกมสำคัญหลายเกมหากเขาใช้เวลาสองเดือนเต็มในการฟื้นตัว

เขาจะพลาดเกมพรีเมียร์ลีก 8 นัดและเอฟเอ คัพ อย่างน้อย 1 นัด โดยเริ่มด้วยเกมเยือนกับแอสตัน วิลล่าในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ถือเป็นแมตช์สำคัญสำหรับโอกาสที่จะคว้าท็อปโฟร์ เขาจะไม่สามารถช่วยทีมในเกมเยือนกับลูตัน ทาวน์ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ได้

เกมกับฟูแล่มวันที่ 24 กุมภาพันธ์ถือเป็นเกมเหย้าเกมแรกที่เขาจะพลาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเผชิญหน้ากับบริสตอล ซิตี้ หรือน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเอฟเอ คัพ รอบที่ 5 วันที่ 28 กุมภาพันธ์ แต่จะต้องเดินทางกลางสัปดาห์โดยไม่มีกองหลังทีมชาติอาร์เจนตินา แน่นอนว่าหาก “ปีศาจแดง” ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้ เขาอาจจะพลาดเกมนั้นเช่นกัน

มาร์ติเนซคงอยากจะลงสนามตอนที่ทีมดวลกับอดีตแชมป์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เอติฮัด สเตเดี้ยมเมื่อวันที่ 3 มีนาคม แต่ก็ทำไม่ได้ก่อนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน เอฟเวอร์ตัน 9 มีนาคม

เกมเหย้านัดถัดไปของพวกเขาคือพบกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 16 ก่อนเกมเยือนเบรนท์ฟอร์ดในวันที่ 30 มีนาคม หากเขาต้องใช้เวลาพักฟื้นสองเดือนเต็ม นัดสุดท้ายที่เขาจะพลาดคือไปเยือนเชลซีในวันที่ 3 เมษายน

หากมาร์ติเนซกลับมาฟิตอีกครั้งตามกำหนด นัดแรกของเขาจะมีความหมายและสำคัญเพราะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ ลิเวอร์พูล ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด วันที่ 6 เมษายน ซึ่งจะเป็นโอกาสที่จะทำลายความทะเยอทะยาน การแข่งขันชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกถือเป็นที่สิ้นสุดสำหรับเจอร์เก้น คล็อปป์เช่นกัน

สรุปตารางที่มาร์ติเนซจะพลาดลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แก่

11 ก.พ. แอสตัน วิลล่า (เยือน)

18 ก.พ. : ลูตัน ทาวน์ (เยือน)

24 ก.พ. : ฟูแล่ม (เหย้า)

28 ก.พ. : บริสตอล ซิตี้ หรือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ (เอฟเอ คัพ / เยือน)

3 มี.ค. : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เยือน)

9 มี.ค. : เอฟเวอร์ตัน (เหย้า)

16 มี.ค. : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (เหย้า)

30 มี.ค. : เบรนท์ฟอร์ด (เยือน)

3 เม.ย. : เชลซี (เยือน)