เดือดร้อนแทน!!ปธ.บาซ่า จวกเปาคู่ ราชัน-อัลเมเรีย อัปยศสุดๆ

Barcelona president Joan Laporta

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ตำหนิผู้ตัดสินในเกม เรอัล มาดริด แซงชนะ อัลเมเรีย 3-2 ว่าทำหน้าที่ได้อย่างอัปยศสุดๆ พร้อมยืนยันจะเรื่องร้องเรียนแก่สมาคมฟุตบอลสเปน

จากเกมที่ เรอัล มาดริด พลิกแซงชนะ อัลเมเรีย 3-2 ในศึกลาลีกา สเปน เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีประเด็นดราม่ามากมาย โดยเฉพาะเรื่องการตัดสินของผู้ตัดสินที่มีจังหวะคาใจหลายครั้ง และส่วนใหญ่จะเข้าทาง เรอัล มาดริด

ล่าสุด โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ได้ออกมาแสดงความเห็นใจต่อ อัลเมเรีย และวิจารณ์ผู้ตัดสินใจเกมนี้ว่า

“แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นที่ เบอร์นาเบว เมื่อวันอาทิตย์ คือเรื่องอัปยศสุดๆ ผมเคารพผู้ตัดสินมาตลอด ขณะเดียวกันเราก็เห็นหลายจังหวะปัญหาที่น่ากังวลใจ ซึ่งหากเป็นแบบนี้ต่อไป เราย่อมเจอเรื่องยากในการทำตามเป้าหมาย”

“สองประตูแรกของ มาดริด เป็นการฟาวล์ และแฮนด์บอลอย่างชัดเจน นอกจากนี้ เบลลิ่งแฮม ยังเป็นฝ่ายดึงคู่แข่งก่อน ในจังหวะ อัลเมเรีย ยิงเข้า แต่กลับถูกริบประตูคืน”

ufa365, ufac4, หวยสด

“คนที่เคยเล่นฟุตบอล จะสังเกตได้ในจังหวะ เบลลิ่งแฮม นอนอยู่กับพื้น เขากำลังมองไปที่ผู้ตัดสิน เพื่อดูว่าการตบตาสำเร็จหรือไม่ ดังนั้นผมมองว่า อัลเมเรีย สมควรได้ประตู”

“มันไม่ใช่แค่ในวันอาทิตย์ ซีซั่นนี้เราพลาดโอกาสทำแต้มลดช่องว่าง ขณะที่คู่แข่งเก็บชัยชนะ เพราะได้ประโยชน์จากการตัดสินไปหลายครั้ง

“เรารู้สถานการณ์ดี และเราพยายามต่อสู้มาตลอด แต่ครั้งนี้มันชัดเจนเกินไป ทำให้ผมต้องร้องเรียนสมาคมฟุตบอลสเปนอย่างเป็นทางการ เพื่อสร้างความกดดันให้ได้ หากพวกเขาไม่ทำแบบนั้น มันคือการละทิ้งหน้าที่ และย่อมทำให้ทุกคนกังวล”