โค้ชแบน รับไม่ได้กับผู้ตัดสิน บอกไม่เคยด่า แต่วันนี้ทนไม่ไหว

โค้ชแบน รับไม่ได้กับผู้ตัดสิน บอกไม่เคยด่า แต่วันนี้ทนไม่ไหว

“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รับไม่ได้กับการตัดสินของกรรมการ ในเกมที่แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 บอกที่ผ่านมาไม่เคยด่าผู้ตัดสิน แต่วันนี้ทนไม่ไหว

จากเกมที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกไทยลีก นัดตกค้าง เมื่อวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา

ทำให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังเป็นจ่าฝูงอยู่ในตอนนี้ แต่โดน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามจี้มาเหลือเพียง 4 คะแนนแล้ว

“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือทีม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้กล่าวหลังจบเกมว่า “มันเป็นครั้งแรกเลยนะ ผมไม่เคยมีปัญหากับกรรมการเลย พูดกับกรรมการอยู่แล้ว แต่หลายๆ จังหวะ หลายๆ ครั้ง ตั้งแต่เกมที่แล้ว ที่เราได้แฮนด์บอล ซึ่งมันไม่มีคำอธิบายว่าทำไมถึงไม่ไปดู VAR แล้วลูกนี้เป็นจังหวะแฮนด์บอลชัดเจน ที่เราไม่ได้เมื่อแมตช์ก่อน ซึ่งมันก็งงเหมือนกันกับสถานการณ์นั้น แล้วก็มาเจอกับสถานการณ์นี้อีก”

“ซึ่งลูกที่ เอเวอร์ตัน โหม่ง มันเป็นประตูที่เคลียร์อยู่แล้ว ไม่ได้เกิดจากการฟาวล์ แต่พอหลังเกมผมมาได้ยินจาก เอเวอร์ตัน หรือ นิติพงษ์ เขาบอกว่ากรรมการให้เหตุผลว่า เอเวอร์ตัน ไปเตะเขาก่อน ก่อนที่จะเข้าโหม่ง ซึ่งพอมาดูวิดีโอ ไม่มีจังหวะนั้นเลย แต่ถ้าผมไปดูวิดีโอแล้วเห็นสถานการณ์นั้นผมก็ยอมรับว่า เอเวอร์ตัน ทำ ซึ่งก็เป็นดุลยพินิจของกรรมการอยู่เรื่อย”

“ผมก็ยอมรับในความพ่ายแพ้อยู่แล้วในทุกๆ เกม แต่สิ่งที่มันเกิดขึ้นผมว่ามันก็โหดร้ายเกินไปสำหรับคนที่ทำงาน ในฐานะโค้ชเอง หรือเจ้าของทีมที่เขาลงทุน เขาก็อยากได้รับชัยชนะเหมือนกันด้วยความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งถ้าผมจะตกงานด้วยผลงานความพ่ายแพ้ของตัวเองผมก็ยอมรับอยู่แล้ว ความเป็นจริงนะ ก็เลยเกิดอารมณ์ขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้ไปด่าคำหยาบคายกับกรรมการ เพียงแต่ว่า อยากทราบเหตุผลสิ่งที่เกิดขึ้นว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้”

“อยากบอกว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมันก็เกิดกับทีมทั่วโลกอยู่แล้ว อาจจะขาดความมั่นใจ หรือศักยภาพทีมดร็อปลงด้วยผู้เล่นบาดเจ็บ หรือโดนแบน ทำให้เรื่องรูปแบบการเล่น มันไม่เหมือนเดิม ซึ่งแม้จะเป็นทีมระดับโลกเองก็เจอปัญหาแบบนี้ ซึ่งตรงนี้ เราก็พยายามที่จะพัฒนาหรือบริหารศักยภาพให้กลับมาปกติให้ได้”

“อย่างที่บอกว่า ผู้เล่นตัวหลักๆ ความเข้าใจเกมที่เล่นร่วมกัน มันต้องมีมากกว่าอยู่แล้ว แต่เราก็ไม่อยากเอามาเป็นข้ออ้าง เพียงแต่เราพยายามเอานักเตะตัวที่ทดแทนกัน เล่นด้วยความเข้าใจ ประสิทธิภาพมันอาจจะแตกต่างกันไป เราก็พยายามที่จะ ต้องทำให้ได้ผลการแข่งขันเหมือนกับที่เราได้รับที่ผ่านมาทุกครั้ง ทำให้เราก็มีข้อผิดพลาด หรือคุณภาพต่างกันไป คู่ต่อสู้ก็พอจะรู้แล้ว ซึ่งหลายๆ ทีมก็เล่นเกมรับเยอะ มีแต่ บุรีรัมย์ วันนี้ ที่อาจจะเปิดเกมสู้ ศักยภาพของ บุรีรัมย์ เราก็รู้อยู่แล้ว เรื่องคุณภาพผู้เล่น หรือความสัมพันธ์ในการเล่นเขามีค่อนข้างสูงครับ”

b2yclub, b.spk 168.net, ava168

“ในบ้านเรา เราก็สามารถทำได้แค่เปลี่ยนตัวผู้เล่นไทย เรื่องของตัวต่างชาติ เรื่องที่จะยกเลิกสัญญา แล้วเปลี่ยนใหม่ มันก็ไม่ได้ทำได้กันทุกทีม แต่ว่าสิ่งที่เรายึดมั่นในตัวผู้เล่นเดิม เพราะว่าเรื่องความสัมพันธ์ในการเล่น เรามาเป็นอันดับแรก แล้วก็เรื่องคาแรคเตอร์การเล่นก็ตอบโจทย์ในแทคติกของเรา เพราะฉะนั้นการหานักเตะไทยเข้ามาเสริมเราก็ต้องมองหานักเตะที่มีโปรไฟล์ มีดีกรีพอสมควร ซึ่งการจะลงทุนซื้อนักเตะที่มีมูลค่าสูงๆ มันก็ยากในสถานการณ์ช่วงนี้ เพราะฉะนั้นการหาผู้เล่นที่มีคุณภาพ มีประสบการณ์ ก็ต้องเลือกจากคนที่เราเคยทำงานด้วย ไม่ได้ปิดสัญญาหรือมีการซื้อขาย แต่ใช่ว่าการซื้อขายจะไม่เกิดขึ้น เราพยายามหาอยู่ แต่ก็อยู่ในราคาที่เหมาะสมที่จะจ่ายไป เพราะฉะนั้น อดิศักดิ์ ก็เป็นอีกคำตอบหนึ่งที่เราต้องการในตำแหน่งศูนย์หน้า เพราะเรามีแค่ โมต้า คนเดียว ที่เป็นศูนย์หน้าจริงๆ”

“เรื่องการวางโปรแกรมอาจจะยังไม่ละเอียดพอ ช่วงหยุดทีมชาติอาจจะต้องใช้เวลาตรงนั้นเยอะ ทำให้ทีมต้องมาเตะในช่วงหลังๆ เยอะ หรือแม้แต่เราเองที่เลื่อนจากแมตช์ตรงนั้นมาเราก็ต้องรับผิดชอบในส่วนตรงนั้นด้วย เพราะว่าเราก็พร้อมใจกันที่จะเลื่อนวันนั้น พอสุดท้ายแล้วมันไม่มีวันแข่ง ก็ต้องกลับมาแข่งหลังปีใหม่ ซึ่งมันยังเป็นช่วงที่ยังไม่ถูกเปลี่ยนโควตาต่างชาติหรือโควตานักเตะ ยังสามารถที่จะอยู่ในกฎนี้ได้ เป็นวันเดียวที่ลงล็อกพอดี อย่างนั้นก็ต้องอยู่ที่การวางแผนตั้งแต่แรกแล้ว ว่าเราจะบริหารจัดการยังไงกับจำนวนนัด ทั้งบอลถ้วย บอลลีก แล้วก็ทีมชาติ แต่ละทัวร์นาเมนต์ที่มีความสำคัญตรงไหน ให้มันมีเวลาเตรียมทีมพอสมควร ให้ลีกได้มีเวลาทั้งพักด้วยและฟื้นฟูร่างกายด้วย แต่ตอนนี้เรากลับต้องมาเจอปัญหา ในเดือนธันวาทั้งเดือน เราเตะ พุธ-เสาร์ทั้งเดือน ซึ่งฟุตบอลมันไม่ควรเป็นแบบนั้น ไม่ใช่วางโปรแกรมนักฟุตบอลเป็นเครื่องจักร 11 แมตช์ ซึ่งมันไม่น่าเกิดขึ้น แต่เราไม่ได้ไปโทษตรงนั้น แต่เมื่อน้องถาม ตรงนี้มันก็เลยเป็นอีกเหตุที่เราต้องจัดตารางให้มันบาลานซ์กับทัวร์นาเมนต์ทีมชาติครับ” โค้ชแบนกล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในนัดต่อไปของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะกลับมาลงสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเปิดสนามทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 (เวลาจะแจ้งในภายหลัง)

bombslot42, asianbookie, allcasino, scg9, sbo, 123up, open365, pg99, ivip9, 75r com, ufax10, pg888,