อ. 26 ธ.ค. 2566 พรีเมียร์ลีก เอเอฟซี บอร์นมัธ vs ฟูแล่ม

อ. 26 ธ.ค. 2566 พรีเมียร์ลีก เอเอฟซี บอร์นมัธ vs ฟูแล่ม

โดมินิก โซลันเก้ยังคงฟอร์มการทำประตูที่ดีของเขาต่อไปในขณะที่บอร์นมัธเอาชนะฟูแล่มเพื่อคว้าชัยชนะในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งที่สี่ติดต่อกัน

The Cherries ขึ้นนำในช่วงท้ายของครึ่งแรกที่กระท่อนกระแท่นเมื่อลูกยิงของ Justin Kluivert ดิ้นภายใต้ผู้รักษาประตูฟูแล่ม Bernd Leno หลังจากวิ่งอย่างบ้าคลั่งจาก Alex Scott เพื่อสร้างโอกาส

โซลันเค่ได้เปรียบเป็นสองเท่าจากจุดโทษเมื่อเลยชั่วโมงไป ทำให้เลโนผิดทางสำหรับประตูในลีกที่ 12 ของฤดูกาล หลังจากที่อองตวน เซเมนโยถูกเจา ปาลฮินญา ส่งมา

มันเป็นประตูที่ห้าของกองหน้าในสามนัดล่าสุดของเขา ในขณะที่จุดโทษถือเป็นประตูแรกของบอร์นมัธในรอบ 65 เกม สิ้นสุดระยะเวลา 609 วันโดยไม่มีลูกจุดโทษ

หลุยส์ ซินิสเตอร์รา เป็นตัวสำรองทำประตูให้บอร์นมัธได้อย่างน่าตะลึงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ปีกรายนี้ตัดบอลเข้ามาจากทางซ้ายก่อนจะยิงแบบไม่มีใครหยุดยั้งเข้าที่มุมขวาบนจากระยะ 25 หลา

ฟูแล่มแทบไม่ค่อยได้กลับเข้าสู่เกม และยิ่งแย่ลงไปอีกหลังจากแพ้ในลีกเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกันโดยไม่ได้ทำประตู เลโนอาจพบว่าตัวเองมีปัญหาหลังจากผลักเด็กเก็บบอลที่เขารู้สึกว่าใช้เวลานานเกินไปในการคืนบอลให้เข้าประตู -เตะ.

นักเตะชาวเยอรมันวัย 31 ปีขอโทษเจ้าหนูที่ผลักไสอย่างอ่อนโยนในช่วงพักการแข่งขันครั้งถัดไป แต่กลับถูกแฟนบอลเจ้าบ้านโห่ตลอดทั้งเกม

ชัยชนะพาบอร์นมัธอยู่เหนือเชลซีและขึ้นสู่ครึ่งบน ขณะที่ฟูแล่มอยู่ที่อันดับที่ 13

 ‘เลโนไม่เป็นระเบียบ’

นี่เป็นช่วงบ่ายที่น่าผิดหวังอย่างมากสำหรับผู้มาเยือนของมาร์โก ซิลวา และอาจจบลงด้วยการทำให้พวกเขาต้องเสียผู้รักษาประตูไประยะหนึ่ง

เมื่อฟูแล่มตามหลัง 2-0 เลโนเริ่มหงุดหงิดกับสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นการเสียเวลาจากเด็กเก็บบอล และแย่งบอลไปจากเขาแล้วเอามือซุกไว้ที่อก

“แบรนด์ เลโน ผิดปกติ” อดีตกองหน้าเอฟเวอร์ตัน เควิน แคมป์เบลล์ กล่าวกับ BBC Radio 5 Live

“เขาไม่ควรเอามือไปจับเด็กเก็บบอล มีคนบอกเด็กเก็บบอลว่าถ้าทีมชนะก็ให้ชะลอเกมลง เราทุกคนรู้เรื่องนี้ดี”

“ไปคว้าลูกบอลมาสิ ไม่ต้องเอามือไปจับหน้าอกเขาหรอก”

เลโนถูกจองไว้แล้ว และการกระทำของเขาทำให้เกิดปฏิกิริยาโกรธเกรี้ยวจากฝูงชน ซึ่งแสดงความไม่เห็นด้วยทุกครั้งที่เขาสัมผัสลูกบอลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ผู้รักษาประตูกล่าวขอโทษในภายหลังต่อเด็กเก็บบอลก่อนแล้วจึงต่อฝูงชน แต่เขาจะต้องรอดูว่าเขาจะได้รับการลงโทษสำหรับการกระทำของเขาหรือไม่

“เด็กเก็บบอลมักจะดีเลย์อยู่เสมอ แบรนด์ต้องการเล่นให้เร็วและเขาก็แย่งบอลจากเด็กเก็บบอล” ซิลวาบอกกับ BBC Match of the Day

“เขาไม่ได้กดดันเขา มันไม่แข็งแกร่งพอ และเขาก็ขอโทษ เขาคือมืออาชีพระดับท็อป”

บอร์นมัธยังคงฟอร์มอันยอดเยี่ยม

Andoni Iraola ผู้จัดการทีม Bournemouth ดูเกมจากอัฒจันทร์ในขณะที่เขารับโทษแบนข้างสนามหนึ่งนัด และเห็นทีมของเขาดิ้นรนเพื่อจังหวะในช่วงต้น

ทั้งสองฝ่ายครองบอลได้เลอะเทอะ แต่ผ่านไปครึ่งชั่วโมงเจ้าบ้านก็เริ่มตกลงกันได้ เมื่อไคลเวิร์ตนำพวกเขาขึ้นนำหนึ่งนาทีก่อนพักครึ่ง พวกเขาไม่เคยตกอยู่ในอันตรายจากแต้มหล่น

“มีสิ่งเล็กๆ น้อยๆ มากมายที่กำลังคลิกเข้ามา” อิราโอลาบอกกับ Match of the Day

“เรารู้จักกันดีขึ้นมาก ทุกคนต่างกดดันกัน มีการแข่งขันที่รุนแรงอยู่หลายนาที มันกลายเป็นเรื่องยากสำหรับฉันที่จะสร้าง 11 ตัวจริง แต่มันก็ดีสำหรับทีม”

ฟูแล่มครองบอลได้มากกว่าในครึ่งหลัง แต่บอร์นมัธสามารถรักษาพวกเขาเอาไว้ได้ และโดยที่ไม่เคยครองบอลได้ดีที่สุด พวกเขาก็สบายใจเสมอ

โซลันเค่วางจุดโทษอย่างมั่นใจเพื่อเป็นเบาะรองพวกเขา และเมื่อซินิสเตอร์รายิงประตูในลูกที่สาม ชัยชนะก็ดูปลอดภัยมาระยะหนึ่งแล้ว

การไม่แพ้ใครของเดอะ เชอร์รีส์ ขยายไปถึง 7 เกมในลีกสูงสุด โดย 6 เกมในนั้นคว้าชัยชนะ และพวกเขาสามารถมุ่งหน้าสู่เกมลีก 2 นัดถัดไปกับท็อตแน่ม และลิเวอร์พูล ที่เต็มไปด้วยการมองโลกในแง่ดี