บิ๊กดีล! บีจี ประกาศคว้า กฤษดา กาแมน ร่วมทัพ

Kritsada Kaman

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าตัว “และห์” กฤษดา กาแมน กองกลางทีมชาติไทย วัย 24 ปี จากชลบุรี เอฟซี เข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการเสริมทัพเลก 2 รายแรกของ “เดอะ แรบบิท” เพื่อไล่ล่าความสำเร็จในซีซั่น 2023/24 และเป็นการย้ายออกจากเมืองชลครั้งแรกในชีวิต บนเส้นทางลูกหนังอาชีพของเจ้าตัวอีกด้วย

สำหรับ “และห์” กฤษดา กาแมน เกิดและเติบโตที่ จ.ตราด โดยมีบิดาเป็นโค้ชฟุตบอลคนแรก เล่นฟุตบอลตั้งแต่เรียนชั้นประถม จนกระทั่งติดทีมโรงเรียน ซึ่งจากการได้ตระเวนแข่งขันไปทั่วภาคตะวันออก ทำให้ได้รับความสนใจจากแมวมองชลบุรี เอฟซี ก่อนถูกดึงตัวมาร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี อะคาเดมี่ ในวัย 13 ปี 

ซึ่งอีกสองปีต่อมา เจ้าตัวถูกส่งไปให้ พานทอง เอฟซี ทีมพันธมิตร ชลบุรี เอฟซี ยืมตัว โดยจากการที่เล่นได้หลายตำแหน่งในเกมรับ ทั้งกองกลางตัวรับ, แบ็กขวา รวมถึงเซ็นเตอร์แบ็ก 

ทำให้เจ้าตัวถูกดันขึ้นชุดใหญ่ “ฉลามชล” ครั้งแรกในฤดูกาล 2017 ยุคของ “น้าเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น ซึ่งในขณะนั้น “และห์” กฤษดา อายุเพียง 18 ปี และเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ให้กับชลบุรี เอฟซี 

ก่อนถูกขยับขึ้นไปเป็นกองกลางตัวรับ ในเลกที่ 2 ของไทยลีกฤดูกาล 2019 พร้อมยึดตำแหน่งตัวจริงให้กับต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง จนติดทีมชาติไทย ตั้งแต่ชุดอายุไม่เกิน 22 ปี, 23 ปี รวมถึงชุดใหญ่ และยังลงสนามเป็นตัวจริงทุกนัด ในเลกแรกไทยลีก 2023/24 

ก่อนจะย้ายออกจากชลบุรี ครั้งแรกในชีวิต มาร่วมทีมกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 ในที่สุด