แอสตันวิลล่ามาจากด้านหลังเพื่อเอาชนะเบรนท์ฟอร์ดอย่างมากหลังจากใบแดงของเบนมีผู้พิทักษ์บีส์เปลี่ยนการแข่งขัน

Aston Villa

อาทิตย์ 17 ธ.ค. 2566พรีเมียร์ลีก

เบรนท์ฟอร์ด 1-2 แอสตัน วิลล่า

ลูอิส-พอตเตอร์ (45’นาที), มี (ถูกไล่ออก ณ71’นาที)

โมเรโน (77’นาที), วัตคินส์ (85’นาที), คามารา (ถูกไล่ออก ณ90’+7นาที)

ช่วยเหลือ

เบลีย์ (77’นาที), คามารา (85’นาที)

Keane Lewis-Potter เปิดสกอร์ให้เจ้าบ้านเมื่อสิ้นสุดครึ่งแรกยิงผ่านเขตโทษที่อัดแน่นหลังจากวิลล่าล้มเหลวในการเคลียร์มุมจากด้านซ้าย

แต่เกมพลิกผันเมื่อ มี โดนไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 71 จากพุ่งเข้าไปจับ ลีออน เบลีย์ ที่ข้อเท้าได้

เดวิด คูต ผู้ตัดสินในสนามซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เดิมให้ใบเหลืองแก่มี แต่หลังจากตรวจสอบโดยผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอ เคร็ก พอว์สัน ได้รับคำแนะนำให้ตรวจสอบเหตุการณ์ จากนั้นจึงอัปเกรดเป็นใบแดง

ผู้จัดการทีมเบรนท์ฟอร์ด โธมัส แฟรงค์ โกรธกับการตัดสินใจดังกล่าวและโดนจอง โดยวิลล่าใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบของผู้เล่นในอีกหกนาทีต่อมา

ลูกครอสของเบลีย์โหม่งเข้าที่เสาหลังโดยอเล็กซ์ โมเรโนเพื่อทำประตูตีเสมอ ก่อนที่วัตคินส์จะโหม่งบอลเป็นประตูชัยในนาทีที่ 85 จากการสะบัดของบูบาการ์ กามาร่า

ในการแข่งขันที่อารมณ์ไม่ดี คามาราถูกส่งตัวออกจากสนามเพราะไปผลักหน้าของเยฮอร์ ยาร์โมลิคในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยอูไน เอเมรี กุนซือวิลล่าก็เตือนเช่นกัน

ฉากที่น่าเกลียดอาจทำให้ทั้งสองทีมประสบปัญหา

ทั้งสองฝ่ายอาจต้องเผชิญกับการลงโทษทางวินัยจากสมาคมฟุตบอลเนื่องจากไม่สามารถควบคุมผู้เล่นของตนในเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์บางประการในช่วงปิดการแข่งขัน

เบรนท์ฟอร์ดและแอสตัน วิลล่าต่างมีนักเตะที่ถูกไล่ออก 6 คนถูกจองสำหรับเบรนท์ฟอร์ด, 4 คนสำหรับวิลล่า และผู้จัดการทั้งสองคนได้รับคำเตือน

วัตกินส์ใช้เวลาสามปีที่เบรนท์ฟอร์ดระหว่างปี 2560 ถึง 2563 และยิงได้ 49 ประตูให้กับเดอะบีส์ในช่วงเวลานั้น

อย่างไรก็ตาม เขาเฉลิมฉลองสิ่งที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นประตูชัยโดยยืนอยู่ในประตูและชี้ไปที่กองเชียร์ซึ่งอาจใช้พฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อกองหน้าทีมชาติอังกฤษรายนี้

จากนั้น Saman Ghodos ของ Brentford ก็ผลัก Watkins ซึ่งทำให้เกิดความขัดแย้งครั้งแรกกับผู้เล่นจากทั้งสองฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม

หลังจากนั้นก็มีฉากตลกระหว่างเอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูของวิลล่า และนีล โมเปย์ กองหน้าเบรนท์ฟอร์ด

เบลีย์ของวิลล่าเกือบทำเข้าประตูตัวเองโดยตัดสินผิดจากเกือบครึ่งทางโดยบอลโดนตาข่ายด้านข้าง Maupay มองหาบอลเข้ามุมจากนั้นก็วิ่งเข้าไปหา Martinez ซึ่งทำหลายอย่างที่ดูเหมือนจะเป็นการติดต่อกันเพียงเล็กน้อย

จากนั้นทั้งคู่ก็มีส่วนร่วมในเหตุการณ์อื่น โดยคราวนี้ Maupay มีปฏิกิริยามากเกินไปเมื่อมีการติดต่อเพียงเล็กน้อยจากผู้รักษาประตู

มาร์ติเนซพยายามยกเมาเปย์ขึ้นจากพื้นอย่างแข็งขันและนั่นทำให้เกิดแรงผลักดันจากทั้งสองฝ่าย’ ผู้เล่นที่มีคามาร่าผลักหน้ายาร์โมลิอุคตัวสำรองและรับใบแดง

เอเมรีซึ่งดูเหมือนจะเคลื่อนตัวมาร์ติเนซออกไปจากเหตุการณ์นั้น ได้รับคำเตือนในช่วงท้ายของการเผชิญหน้าอย่างดุเดือด

วิลล่ายังคงวิ่งได้ดี

ฉากในตอนท้ายบดบังสิ่งที่เกิดขึ้นจนกลายเป็นการเผชิญหน้าอันน่าทึ่งระหว่างทั้งสองฝ่ายที่มุ่งมั่นอย่างดุเดือด

เบรนท์ฟอร์ดแพ้สี่นัดจากห้านัดหลังสุด ขณะที่วิลล่าเล่นเป็นครั้งที่สองในรอบสี่วันหลังจากเสมอ 1-1 ในบอสเนีย-เฮอร์เซโกวีนาเมื่อวันพฤหัสบดีกับซรินจ์สกี้ โมสตาร์ ซึ่งส่งผลให้วิลล่าผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของการประชุมยูโรปา ลีก.

ผู้มาเยือนต้องการให้เบรนท์ฟอร์ดเหลือ 10 คนในช่วงต้นครึ่งหลังเมื่อคริสเตียน นอร์การ์ดจับจอห์น แม็คกินน์เข้าที่หน้าแข้ง โดยเจ้าบ้านได้รับใบเหลือง

จนกระทั่งมีถูกไล่ออก วิลล่ามองยังห่างไกลจากสิ่งที่ดีที่สุด โดยโยอาน วิสซาพลาดโอกาสอันรุ่งโรจน์ที่จะเพิ่มความได้เปรียบของเบรนท์ฟอร์ดเป็นสองเท่า โดยถูกปฏิเสธจากเซฟอันยอดเยี่ยมของมาร์ติเนซ

ก่อนหน้านี้โมเรโนพลาดโอกาสสองครั้ง แต่ทำได้ 1-1 ในนาทีที่ 77 ก่อนที่วัตคินส์ซึ่งกองหลังเบรนท์ฟอร์ดเงียบกริบจะทำประตูชัยในนาทีที่ 85

วิลล่าชนะ 12 เสมอ 3 และแพ้เพียงครั้งเดียวจาก 16 นัดหลังสุดในทุกรายการ พวกเขาเริ่มต้นวันที่สามในพรีเมียร์ลีก และขยับขึ้นมาเป็นอันดับสอง แม้ว่าพวกเขาจะหล่นลงมาอยู่อันดับสาม หากลิเวอร์พูลหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ต่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงเริ่มเกมช่วงท้ายเกม