ทีมชาติไทย เรียก วรชิต แทน ศุภณัฏฐ์ อุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่น

Thai national team

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ตัดสินใจเรียก วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางจาก การท่าเรือ เอฟซี เข้ามาติดทีมแทนที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ในเกมอุ่นเครื่องที่เตรียมบุกเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567

โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้รับแจ้งจาก โอเอช ลูเวิน ต้นสังกัดในจูปิแลร์ โปรลีก เบลเยียม ว่าในช่วงเวลานี้ต้องการให้นักเตะอยู่ทำงาน และ ใกล้ชิดกับ ออสการ์ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปนคนใหม่ ที่เพิ่งเข้ามาคุมทัพ เมื่อช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน 2566

รวมถึงมีสมาธิกับโปรแกรมสำคัญ 2 นัดที่รออยู่ข้างหน้า คือ บุกเยือน เกงต์ วันที่ 22 ธันวาคม และ เปิดบ้านพบกับ เอเอส ยูเปน วันที่ 26 ธันวาคม 2566 โดยปัจจุบัน โอเอช ลูเวิน ไม่ชนะใครในลีกถึง 7 นัดติดต่อกัน ก่อนยืนยันปล่อยมาช่วย ทีมชาติไทย ในเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์

ขณะที่ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือช้างศึก กล่าวว่า “สำหรับ แบงค์ (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา) เราเคยทำงานร่วมกันมาแล้วที่ บุรีรัมย์ ผมรู้จัก แบงค์ อยู่แล้วว่าเล่นเป็นยังไง แน่นอนว่าการมีเขาอยู่ในทีม ย่อมเป็นเรื่องที่ดี แต่เราก็เข้าใจในสถานการณ์ของ แบงค์ ดังนั้นการที่เราให้เขาอยู่ที่นั่น เพื่อพัฒนาตัวเอง ทั้งในแง่คุณภาพฝีเท้า และ สภาพร่างกาย ก็เป็นประโยชน์กับ ทีมชาติไทย เช่นกัน

” โดยเฉพาะรายการสำคัญอย่าง เอเชียน คัพ ที่เราจะได้ แบงค์ มาช่วยทีม ส่วน วรชิต เพิ่งทำผลงานได้ดีในเกมพบกับ บุรีรัมย์ จะเป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรก และ เราจะได้รู้จักกันมากขึ้น” 

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมบุกเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น ในเกมอุ่นเครื่อง วันที่ 1 มกราคม 2567 ที่สนามกีฬาแห่งชาติโตเกียว เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ Youtube Changsuek Official

Scenery trees man of steel superman