เอซี มิลาน สเตฟาโน่ ปิโอลี ตกอยู่ในอันตรายที่จะตกงานหลังจากคว้าแชมป์เซเรีย อา ในปี 2022

Stefano Pioli

ขณะที่มิลานพ่ายแพ้ต่อความพ่ายแพ้ในลีกอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โค้ชสเตฟาโน ปิโอลีตอนนี้ตกอยู่ภายใต้ภัยคุกคามร้ายแรงที่จะตกงาน

การพ่ายแพ้ต่อนิวคาสเซิ่ลในแชมเปี้ยนส์ลีกอาจทำให้เขาต้องออกจากสโมสรที่เขาพาไปสู่จุดสูงสุดอย่างรวดเร็ว

สำหรับสโมสรที่ลงทุนมหาศาลในช่วงซัมเมอร์เพื่อดึงนักเตะหน้าใหม่ 10 คนมาสู่ทีม มิลานไม่ควรออกจากยุโรป และอาจตกรอบการลุ้นแชมป์ในช่วงต้นฤดูกาลด้วยซ้ำ

มิลานนั่งอยู่ในอันดับสามและเก้าแต้มตามหลังผู้นำลีกอินเตอร์ในตารางกัลโช่เซเรียอา มิลานประสบปัญหาในการเล่นด้วยความสม่ำเสมอในฤดูกาลนี้ พวกเขาไม่สามารถทำประตูในแชมเปี้ยนส์ลีกได้ ประกอบกับแนวรับที่เจาะทะลุบ่อยเกินไป ปิโอลีกำลังถูกตั้งคำถามอย่างถูกต้อง

ถึงเวลาก้าวข้ามจากวัย 58 ปี ชาวอิตาลี หรือยัง?

ดูเหมือนเพิ่งเมื่อวานนี้เองที่เพลง ‘Pioli’ลุกเป็นไฟ’ ขับร้องทำนองเพลง ‘หลุดพ้นจากความอดอยาก’ ถูกคาดเข็มขัดออกทุกโอกาส

ปิโอลีคว้าแชมป์สคูเดตโต้ร่วมกับมิลานในปี 2022 แซงอินเตอร์เต็งเต็งคว้าแชมป์ไปได้ ก่อนกำหนด โครงการระยะยาวของมิลานเกิดผลเร็วกว่าที่ใครๆ คาดไว้มาก และปิโอลีก็สมควรได้รับคำชมอย่างมาก การรักษาความแวววาวนั้นไว้ได้พิสูจน์แล้วว่าค่อนข้างท้าทาย

ทีม Rossoneri ประสบปัญหาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยเฉพาะหลังฟุตบอลโลก การเล่นในยุโรปเผยให้เห็นถึงความบางของทีม และมิลานพยายามดิ้นรนเพื่อให้ดีที่สุดในทุกการแข่งขัน

ทีมดูไม่สมดุลและไม่สามารถสร้างการเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ #Pioliout มีแนวโน้มค่อนข้างบ่อยใน X โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการพ่ายแพ้ให้กับอินเตอร์ในรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก

การพ่ายแพ้ 5-1 ด้วยน้ำมือของคู่แข่งในเมืองในเดือนกันยายนเป็นการเสริมข้ออ้างว่าปิโอลีมาถึงจุดสิ้นสุดการเดินทางของเขากับมิลานแล้ว

นับเป็นการแพ้ดาร์บี้นัดที่ 5 ติดต่อกันสำหรับรอสโซเนรีในปีนี้ เห็นได้ชัดว่าโค้ชไม่ได้เรียนรู้จากความผิดพลาดของเขา แรงกดดันสูง การตัดสินใจแมนมาร์ก การไม่มีรูปแบบการเล่นแนวรุกแบบใหม่ มิลานไม่ได้เติบโต แต่กลับถดถอยแม้จะมีผู้เล่นมาใหม่ก็ตาม

ปัญหาของการวิเคราะห์ฟุตบอลยุคใหม่คือการซื้อนักเตะใหม่จำนวนมากถือเป็นเรื่องที่ดีและเป็นสัญญาณของความทะเยอทะยานอันยิ่งใหญ่ ท้ายที่สุดแล้ว เป็นที่เชื่อกันว่าฝ่ายบริหารได้มอบโซลูชันการโจมตีหลายอย่างให้กับ Pioli เพื่อลดการพึ่งพา Rafael Leao ที่ไม่สอดคล้องกันแต่มีมนต์ขลัง

การวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับกิจกรรมการตลาดการโอนของพวกเขาจะเผยให้เห็นว่าการซื้อล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของมิลาน มีผู้เล่นใหม่ 10 คนเข้ามา และยังมีกองหน้าเพียงคนเดียวที่พวกเขาสามารถเซ็นสัญญาเพื่อทดแทนโอลิเวอร์ ชิรูด์ที่แก่ชราได้คือลูก้า โยวิช ผู้เล่นที่ไม่เคยสร้างความประทับใจเลยนับตั้งแต่เขาออกจากไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต

การเซ็นสัญญากับเขาในวันเส้นตายในสัญญาหนึ่งปีแสดงให้เห็นว่าปัจจัยจูงใจเบื้องหลังการมาถึงของเขาคือความสิ้นหวังมากกว่าการวางแผนที่ชัดเจน

ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากธีโอ เฮอร์นันเดซแบ็กซ้ายที่ถูกมองหาในตลาด ในขณะที่กองกลางยังไม่มีตัวนำ ซึ่งเป็นผู้เล่นที่สามารถควบคุมและควบคุมการเล่นได้

สิ่งสำคัญที่สุดคือ ผู้เล่นหลายคนที่ถูกส่งเข้ามาไม่ถือเป็น `ผลงานขั้นสุดท้าย’ ซึ่งสามารถเข้าใจได้เมื่อพิจารณาถึงการเงินในเซเรีย อา แต่นั่นก็หมายความว่าความอดทนจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็น

ปิโอลีต้องการเวลาในการพัฒนาผู้เล่นเหล่านี้ ฝึกสอนพวกเขา และเข้าใจจุดแข็งของพวกเขาเพื่อออกแบบระบบการเล่นใหม่ เพื่อให้เกิดความสมดุลและสร้างผลงานที่ดีขึ้น

คริสเตียน พูลิซิช และรูเบ็น ลอฟตัส-ชีค ดูเหมือนจะเข้ากันได้เร็วกว่า – พวกเขาเป็นสองชื่อที่ใหญ่กว่าที่จะมาถึง – แต่คนอื่นๆ ยังคงต้องหาจุดยืนของพวกเขา

อาการบาดเจ็บยังขัดขวางความก้าวหน้าของมิลานอีกด้วย เป็นการยากที่จะสร้างรูปแบบการเล่นใหม่เมื่อคุณสูญเสียผู้เล่นไปเกือบทุกเกม ทีมรอสโซเนรีจะลงเล่นเกมพบกับนิวคาสเซิ่ล โดยมีเซ็นเตอร์แบ็คเพียงคนเดียวเท่านั้นที่พร้อมสำหรับพวกเขา จนถึงขณะนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 26 ราย โดย 18 รายเป็นอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ

มัตเตโอ ออสตี โค้ชฟิตเนสได้รับรางวัลผู้ฝึกสอนที่ดีที่สุดในปี 2022 และได้รับการยกย่องอย่างสูงจากเพื่อนร่วมงาน ตอนนี้เขากำลังถูกสอบสวนเนื่องจากมีผู้เล่นไม่อยู่จำนวนมาก

การดำรงตำแหน่งของปิโอลีที่มิลานได้รับบาดเจ็บ ในเดือนธันวาคม 2021 Radio Rossonera เปิดเผยสถิติที่น่ากังวลเมื่อประเมินผลกระทบของอาการบาดเจ็บในเซเรียอา

ระหว่างเดือนกันยายน 2020 ถึงธันวาคม 2021 ผู้เล่นมิลานพลาดเกมรวมกัน 377 เกมเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ทีมถัดไปที่อยู่ในรายชื่อในช่วงเวลานั้นคือนาโปลี ผู้เล่นของพวกเขาพลาดไป 271 เกม – น้อยกว่า 100 เกมซึ่งถือเป็นความแตกต่างอย่างมาก

“เป็นเรื่องจริงที่เรามีอาการบาดเจ็บมากมายและผมอธิบายไม่ได้จริงๆ” ปิโอลีกล่าวในการแถลงข่าวเดือนพฤศจิกายน

” ณ จุดนี้คงไม่ใช่แค่โชคร้ายเท่านั้น การเล่นบ่อยๆ ระดับความเครียดทางร่างกายและจิตใจจะสูงขึ้นและอาจส่งผลต่อผู้เล่น”

เรื่องนี้จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบเพิ่มเติมอย่างแน่นอน และต้องมีการประเมินวิธีการฝึกอบรมด้วย จำเป็นต้องทราบว่าผู้เล่นได้รับบาดเจ็บบางส่วนจากการปฏิบัติหน้าที่ในระดับนานาชาติ แต่ปิโอลีและทีมงานฝึกสอนของเขาต้องหาทางแก้ไขการต่อสู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุดกับความฟิตที่พวกเขาต้องเผชิญทุกปี

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั่วทั้งสโมสรต้องใช้ความอดทนเสมอ มิลานเพิ่งเปลี่ยนเจ้าของเมื่อไม่นานนี้ ทั้งเปาโล มัลดินี่และริคกี้ มาสซาร่า ผู้อำนวยการสองคนที่สนับสนุนนักเตะและสร้างทีมแชมป์สคูเดตโต้ก็จากไป

ซานโดร โตนาลี และซลาตัน อิบราฮิโมวิช สองคนที่อ้างตัวเองว่าเป็นแฟนบอลมิลานก็เช่นกัน สิ่งที่น่าสนใจคืออิบราฮิโมวิชเพิ่งได้รับการต่อสัญญาจากการเป็นเจ้าของ

วัฒนธรรมของสโมสรเปลี่ยนไป ห้องแต่งตัวสูญเสียผู้นำด้วยเสียงอันดัง ดังนั้นการคาดหวังว่าการหมุนเวียนจะราบรื่นจึงดูค่อนข้างเพ้อฝัน

อย่างไรก็ตาม ชื่อแบรนด์ของมิลานควรจะแข่งขันเพื่อถ้วยรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดทุกๆ ฤดูกาล แต่ไม่ได้มาจากชื่อเสียงเพียงอย่างเดียว แต่เป็นข้อเท็จจริงในปัจจุบัน

hit789, w69, betflik93, naza168, manga168, ufacash, uspin88, slot666

นอกจากนี้ยังยุติธรรมที่จะกล่าวด้วยว่ามิลานควรชนะทีมอย่างอูดิเนเซ่ และการแพ้อตาลันต้าเมื่อวันเสาร์เผยให้เห็นถึงความประมาททางแท็กติกบางอย่างที่อาจสร้างความกังวลให้กับแฟนฟุตบอล

การเปลี่ยนโค้ชไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาเสมอไป และในบางครั้งแคลซิโอก็สามารถทำได้ด้วยการมีเป้าหมายที่สมเหตุสมผลมากขึ้น มิลานปัจจุบันนี้ไม่ได้มีประสบการณ์ทั้งอินเตอร์และยูเวนตุส ความแข็งแกร่งทางการเงินและปิโอลีควรได้รับเวลาเพื่อสร้างทีมนี้ขึ้นมาใหม่

หากไม่มีการปรับปรุงที่สำคัญใดๆ ก่อนสิ้นสุดฤดูกาล ก็มีแผนที่ดีขึ้นสำหรับอนาคต ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีปิโอลีก็ตาม

มินา ซูกีเป็นนักข่าวฟุตบอลและผู้ประกาศข่าวฟุตบอลชาวยุโรปที่กำลังเขียนบทให้กับ BBC Sport ในฤดูกาลนี้ หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับฟุตบอลยุโรปที่อยากถามเธอให้กรอกแบบฟอร์มด้านล่างแล้วเธอจะตอบคำถามเหล่านั้นในคอลัมน์ถัดไป

123fox, lava009, lv177, imba99, ufa191, vth888, ak99vip