รอบ 17 ปี คีเวลล์-ธชตวัน เจอกันอีกครั้งในบริบทใหม่

รอบ 17 ปี คีเวลล์-ธชตวัน เจอกันอีกครั้งในบริบทใหม่

ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 20203-24 เดินหน้าเข้าสู่การแข่งขันรอบน็อคเอาท์ 16 ทีม โดยในโซนตะวันออกสโมสรฟุตบอลแบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทยที่เหลืออยู่ผ่านเข้าไปพบกับยอดทีมในเจลีกของญี่ปุ่นอย่างโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส


การโคจรมาพบกันของทั้ง 2 ทีมถือว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจเพราะลีกไทยอยู่ในช่วงของการพักครึ่งทางของฤดูกาลเพิ่งจะกลับมาทำการแข่งขันในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 67 ขณะที่ฟุตบอลเจลีกจะเปิดฤดูกาลในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 67
แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือการมีโอกาสได้ปะทะฝีมือของ 2 แข้งอดีตทีมชาติอย่าง “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน อดีตกองกลางจอมคลาสสิคทีมชาติไทย และ แฮร์รี่ คีเวลล์ อดีตกองกลางทีมชาติออสเตรเลีย ที่วันนี้เปลี่ยนสถานะตัวเองมาเป็นผู้ฝึกสอนทั้งคู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ทั้ง 2 รายได้ปะทะฝีมือกันในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชียรายการเอเชียนคัพ 2007


เกมที่ทั้งคู่มีโอกาสพบกันล่าสุดในสนามแข่งขันต้องย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2007 ที่ราชมังคลากีฬาสถานในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2007 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายซึ่งเกมดังกล่าวไทยยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบเช่นเดียวกับออสเตรเลียหลังจบ 90 นาทีเกมนัดนั้นพ่ายให้ออสเตรเลีย 0-4 ธชตวัน (ตะวัน) ศรีปาน สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติไทย ขณะที่ แฮร์รี่ คีเวลล์ ลงสนามในฐานะตัวสำรองยิงประตูปิดท้ายให้กับขุนพลออสซี่ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จ
สำหรับโปรแกรมฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023-24 รอบ 16 ทีม วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 67 แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส และหลังจากนั้นวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 67 จะบุกไปเยือนที่นิสสัน สเตเดี้ยม