ปธ.ฟีฟ่า ตื่นเต้นจะได้เห็นนัดชิงบอลโลกที่นิวยอร์ก

Gianni Infantino

จิอานนี่ อินฟาติโน่ ประธานฟีฟ่า ตื่นเต้นที่จะได้เห็นนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2026 ที่เมืองนิวยอร์ก บอกจะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล

ฟุตบอลโลก 2026 จะมีเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 3 ประเทศ ได้แก่ แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา ซึ่งนัดเปิดสนามจะจัดขึ้นที่ เอสตาดิโอ้ แอสเตก้า ประเทศเม็กซิโก ในวันที่ 11 มิถุนายน 2026 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะแข่งที่ เม็ตไลฟ์ สเตเดี้ยม เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2026 

จิอานนี่ อินฟาติโน่ ประธานฟีฟ่า ได้กล่าวถึงฟุตบอลโลก 2026 ว่า “ผมมั่นใจว่าเมืองนิวยอร์กกำลังเฉลิมฉลองอยู่ในตอนนี้ พวกเขาฉลองเพราะจะได้เป็นเจ้าภาพจัดเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอล”

“เกมนัดชิงชนะเลิศในปี 2026 จะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม มันจะเป็นครั้งแรกของเกมชิงขนะเลิศฟุตบอลโลกที่มีทีม 48 ทีมจาก 48 ประเทศ จะมีผู้คนนับล้านเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อฟุตบอลโลกของพวกเขา นี่ยังไม่รวม เม็กซิโก กับ แคนาดา นะ”

“แน่นอนว่านิวยอร์กเป็นเมืองที่มีความเป็นสากล ซึ่งมีคนกว่า 200 สัญชาติอยู่ที่นั่น เป็นการเฉลิมฉลองที่หลอมรวมทั้งโลกไว้ด้วยกัน มันจะเป็นอะไรที่พิเศษมาก”

“ส่วนนัดเปิดสนามที่ แอสเตก้า สเตเดี้ยม ไม่ได้เป็นแค่สนามฟุตบอล แต่มันเป็นวิหารสำหรับโลกลูกหนัง สำหรับวงการฟุตบอลเม็กซิกัน สำหรับชาวอเมริกาเหนือและโลกฟุตบอล”

“นักเตะอย่าง เปเล่, มาราโดน่า คว้าแชมป์ที่นั่นในเกมที่ที่น่าจดจำที่สุดของประวัติศาต์ฟุตบอล ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่เราเลือกที่นั่นในการเตะเกมเปิดสนาม”