สงสารผมเถอะ!!แข้งเทโร ร้อง ส.บอล ถูกเบี้ยวค่าจ้าง 5 เดือน

Police Tero FC

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายกสมาคมนักฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศไทย ในฐานะนักเตะของทีม โปลิศ เทโร เอฟซี นำนักเตะรุ่นน้องในทีม มายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังไม่ได้รับค่าจ้างจากสโมสรมาเป็นเวลา 5 เดือน

สินทวีชัย ได้เปิดเผยว่า “ผมอยากให้ บ.ไทยลีก และ สมาคมฟุตบอลฯ เป็นตัวกลางช่วยหางทางออกให้ ปกติในทีมมีการคุยกัน แต่ไม่เคยได้คุยกับคนที่มีส่วนได้ส่วนเสียทางกฎหมายของสโมสรเลย ทำให้สถานการณ์มันยากลำบากแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ทุกคนไม่ทราบว่าทิศทางของทีมเป็นอย่างไร นโยบายจะรับจากใคร ทราบเรื่องจากนักข่าวทั้งนั้น”

“ปัญหานี้มีมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน ตอนนั้นเข้าใจได้ว่าด้วยสภาพเศรษฐกิจ ด้วยโควิด แค่ 2 เดือนครึ่งพอไปได้ แต่ตอนนี้ เป็น 5 เดือน เข้าสู่อีกเดือนหนึ่งแล้ว สโมสรจ่ายบ้าง บางเดือนไม่จ่าย จ่ายไม่เต็มบ้าง สะสมกันมา มูลค่าตอนนี้ 500 เปอร์เซ็นต์ บางคนมีสัญญาติดค้างต่อเนื่องจากฤดูกาลที่แล้ว ตอนนี้ทุกคนพร้อมเผชิญกับทุกสิ่งที่จะเกิด ขอแค่ออกมาคุยกัน ออกมาแสดงความชัดเจน ใครคือผู้มีส่วนได้ ส่วนเสียกับสโมสรนี้ มีอำนาจตัดสินใจว่า จะเดินหน้าต่อไป หรือจะลดขนาด หรือจะไม่ส่ง ทุกคนผลักดันกันจนสุดความสามารถแล้ว ถ้าปล่อยให้นานกว่านี้ จะเป็นปัญหาที่ เราไม่สามารถ ไปแข่งขันได้”

“ด้วยชีวิตจริง ความเป็นจริงต้องกินต้องใช้ ตอนนี้ช่วยเหลือกัน หยิบยื่นกัน ผลักดันกัน มันสุดแล้ว ส่วนเรื่องใครจะย้ายทีมหรือไม่ เป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน”

สินทวีชัย กล่าวอีกว่า “ฟุตบอลเป็นกีฬาอาชีพที่ต้องเลี้ยงดูปากท้องได้ คงไม่ใช่แค่ โปลิศ เทโร ที่มีปัญหา แต่มากน้อยว่ากันไป ส่วนการแก้ปัญหา ระยะใกล้ ต้องผลักดันให้แต่ละวัน มาซ้อมกันให้ได้ก่อนผลักดันให้แข่งให้จบเลกแรก ที่เหลือ 2 เกม ไม่รู้จะพยายามมากพอขนาดนั้นไหม แม้นักเตะต่างชาติ ก็ได้รับความเดือดร้อนมาก”

นักข่าวถามว่า ได้คุยกับผู้บริหารสโมสรหรือไม่ สินทวีชัย ตอบว่า “ด้วยความสัจจริง ตนยังไม่ทราบว่า ใครมีส่วนได้ส่วนเสียกับสโมสรนี้ ใครมีสิทธิ์ทางกฎหมาย ที่จะมาตอบกับนักเตะได้ ไม่สามารถคุยกับใครได้ในสโมสรแล้ว จึงวันนี้ต้องมาแจ้งสื่อกลาง คือ สมาคม กับ บจก.ไทยลีก สโมสรก็เป็นส่วนหนึ่งของระบบ ถ้าทีมไม่สามารถเดินต่อได้ ก็กระทบภาพรวม”

“ตอนนี้มันอยู่ลำบาก ต้องหยิบยืมกัน ไม่รู้จะพูดอย่างไร ความลำบากของแต่ละคนไม่เท่ากัน คิดว่าใครมาเจอก็อยู่ยาก”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะฟ้องฟีฟ่าหรือไม่ สินทวีชัย ตอบว่า “เป็นขั้นตอนต่อไป ตนพยายามผลักดัน ป้องกันเรื่องแบบนี้มาตลอด ทำงานไม่ได้ค่าจ้างจะเป็นอาชีพได้อย่างไร พยายามผลักดันให้สัญญาเป็นมาตรฐาน นักเตะต่างชาติย้ายได้เลย แต่นักเตะไทยต้องรอลายเซ็นต์ รออนุมัติ ซึ่งไม่รู้ว่าใครต้องเซ็นต์ ความยุติธรรมมันไม่เท่ากัน”