อิชิอิ เตรียมประกาศชื่อแข้ง ช้างศึก อุ่น ญี่ปุ่น 18 ธ.ค.

อิชิอิ เตรียมประกาศชื่อแข้ง ช้างศึก อุ่น ญี่ปุ่น 18 ธ.ค.

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ประชุมแผนการเตรียมทีมร่วมกับ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือช้างศึก ต่อทันที หลังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ลงนามเซ็นสัญญาแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเรียบร้อย ก่อนเดินทางไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 1 มกราคม 2567 โดยจะประกาศชื่อนักเตะ วันจันทร์ ที่ 18 ธันวาคมนี้ 

“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “ขณะนี้สัญญาของ โค้ชอิชิอิ เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย แต่ในส่วนของการทำงาน เราเริ่มตั้งแต่ช่วงที่ โค้ชอิชิอิ เดินทางมาถึงไทย เมื่อปลายเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ” 

 “เพราะเราเข้าใจว่า มีเวลาค่อนข้างจำกัด ก่อนเกมอุ่นเครื่องที่ต้องพบกับ ญี่ปุ่น และ เข้าสู่เอเชียน คัพ แต่อย่างน้อยในฐานะที่ โค้ชอิชิอิ มีประสบการณ์ และ  มีข้อมูลนักเตะไทยอยู่แล้ว แป้ง ก็เชื่อว่าจะทำให้เรามีการเตรียมทีมที่ดี และ พร้อมเต็มที่”

“ล่าสุดเรามีโอกาสประชุมร่วมกัน ในส่วนของเชิงเทคนิค เป็นหน้าที่ของ โค้ชอิชิอิ ซึ่งแจ้งว่าจะประกาศรายชื่อนักเตะ วันที่ 18 ธันวาคมนี้ ส่วนเรื่องนอกสนาม เป็นหน้าที่ของ แป้ง ในฐานะผู้จัดการทีมโดยตรง ที่ต้องทำให้ทุกอย่างพร้อมที่สุด ทั้งเรื่องเข้าแคมป์ , เดินทาง , การเตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศที่หนาวมาก และ ความเป็นอยู่ที่ญี่ปุ่น 

โดยเราจะเข้าแคมป์วันที่ 27 ธันวาคม และ บินไปญี่ปุ่น วันที่ 29 ธันวาคม แน่นอนว่าด้วยมาตรฐานของ ญี่ปุ่น ตอนนี้ เป็นเกมที่ยากมาก แต่ก็เชื่อว่านักเตะทุกคนอยากเล่น และ เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ดีที่สุดของเรา” มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก เตรียมบุกไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมอันดับ 17 ของโลก ในวันที่ 1 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ณ กรุงโตเกียว